วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เรื่องแปลก

ตู้เย็นใช้ทนที่สุดในอังกฤษ
เกษตรกรแม่บ้านในเขตปกครองเดอแรมคนหนึ่ง มั่นใจว่าเธอโชคดี ครอบครองตู้เย็นเก่าแก่ที่สุดในอังกฤษ มันทนทานใช้งานดีเยี่ยมเหลือเชื่อ

         



ถอยหลังไปปี 2512 นางมอรีน เมส อายุ 60 ปี ราษฎรเมืองเอช ซื้อตู้เย็นมือสองขนาดสี่ฟุต สีครีม ยี่ห้ออีเลคโทรลักซ์ ราคาถูกๆ 7.50 ปอนด์ (525 บาท) เก่าแก่เก๋ากึ๊กมั่กๆ ตราประทับระบุผลิตตั้งก๊ะ พ.ศ. 2474

"อิฉันทำใจรอวันมันชำรุด แต่ปีแล้วปีเล่ามันทำหน้าที่สมบูรณ์เพอร์เฟกต์ ไม่เคยเกเรเลย ระดับความเย็นคงเส้นคงวาตามต้องการ เราเคยเปลี่ยนเพียงขอบยางครั้งเดียว นอกนั้นของเดิมรวมทั้งหลอดไฟ" คุณยายมอรีนบอกนักข่าว นสพ. เดอะ ซัน

คุณตา อะลัน เมส วัย 61 ปี สามีคุณยายมอรีน เล่าเสริมว่า ตู้เย็นจอมทรหดใบนี้ใช้เก็บอาหาร และเครื่องดื่มเลี้ยงลูกสองคน หลานอีกสองคนกระทั่งพวกเขาเติบโต โดยไม่ต้องเสียค่าช่างซ่อม หรือซื้ออะไหล่ชิ้นสำคัญๆ มาเปลี่ยน

"เราอาชีพทำนาต้องประหยัดมัธยัสถ์อยู่แล้ว ตู้เย็นนี้รับใช้มานานกว่า 77 ปี กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรา ใครขอซื้อแพงแค่ไหนก็ไม่ขาย แม้ผุพังก็จะไม่ทิ้ง" พ่ออุ้ยอะลันยืนยัน

อนุรักษ์ไว้เป็นสมบัติทรงคุณค่าเปี่ยมความหมายชั่วเหลนโหลนงั้นเถอะ??

 
                                                                      ********************
 
 
ประทัดยักษ์ ยาว 20 กม.
ข่าว แปลก ที่ เมือง จีน สร้าง ประทัด ขนาด 20 กิโลเมตร โดย ประทัด นี้จะมี ความยาว ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นการ ร่วมมือ กันของ โรงงาน ดอกไม้ไฟ กว่า 35 แห่ง

          เมืองหนึ่งในจีนหวังโชว์ผลงานลือลั่นพิภพ ด้วยการสร้าง "ประทัด" ขนาด 20 กิโลเมตร...ยาวที่สุดในโลก จุดระเบิดสนั่นนานกว่าชั่วโมง




นสพ.ฉางซา อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานว่า โรงงานพลุดอกไม้ไฟ 35 แห่ง ในเมืองหลิวหยาง มณฑลหูหนาน จับมือรวมพลังรังสรรค์ประทัดยักษ์ "เราร่วมแรงร่วมใจกันผลิตงานพิเศษชิ้นนี้ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลประทัดนานาชาติ International Firecracker Festival ซึ่งเมืองหลิวหยางเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น" เจง เหม็งเซียง แม่งานฝ่ายเทคนิคชี้แจง

เสี่ยเจงมั่นใจเมื่อจุดโคตรประทัดในวันเปิดงาน 26 ต.ค. มันจะดังโป้งๆๆๆๆๆ ทรมานแก้วหูนานราว 85-90 นาที...ไม่ต้องกลัวฝนประทัดนี้กันน้ำ

รัฐบาลเมืองหลิวหยางเชิญ "กินเนสส์ บุ๊ก ออฟ เรกคอร์ด" มาบันทึกผลงานด้วยนะ

 
                                                                     ********************
 
 
 มอไซค์ หนักที่สุดในโลก
ข่าวแปลก จากเยอรมัน เมื่อมีผู้ประดิษฐ์ มอเตอร์ไซค์ โดยใช้เครื่องยนต์จากรถถังรัสเซีย จนทำให้ มอเตอร์ไซค์ คันนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น มอเตอร์ไซค์ ที่หนักที่สุดในโลก เพราะแค่เครื่องยนต์อย่างเดียวก็ปาไปเกือบ 2 ตันแล้ว

         



รถจักรยานยนต์ขนาดยักษ์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์รถถังรัสเซีย ได้รับการยกนิ้วให้เป็น "โคตะระมอเตอร์ไซค์" น้ำหนักมากที่สุดบนผืนพิภพ

ตีโล นีเบอร์ อายุ 39 ปี ชาวเยอรมัน ผู้ประดิษฐ์นวัตกรรมบันลือโลกชิ้นนี้ ตั้งชื่อมันว่า "
Led Zeppelin" กล่าวว่า "รับรองคุณไม่เคยเห็นรถเครื่องคันไหนหนักปานนี้แน่ เพราะน้ำหนักชั่งได้ถึงสี่ตันครึ่ง หนังสือกินเนสส์ บุ๊ก ออฟ เรกคอร์ด บันทึกในสารบบรถจักรยานยนต์หนักที่สุดในโลกแล้ว"

ลำตัวรถ เลด เซปเปลิน ยาว 17 ฟุต 4 นิ้ว สูง 7 ฟุต 6 นิ้ว เฉพาะเครื่องยนต์อย่างเดียวเมื่อถอดเอาเกราะเหล็กและห้องเครื่องรถถังออกก็ หนักปาเข้าไป 1.8 ตัน

ทีมช่างเชื่อมและช่างเครื่องกลใช้เวลาสร้างเกือบหนึ่งปีที่โรงงานฮาร์เซอร์ ไบค์ ชมีด เมืองซีลลี่ เยอรมนี ขณะนี้รอเพียงใบอนุญาตให้ขับแล่นอวดโฉมบนท้องถนนเท่านั้น

น่าห่วงอีตรง... คงขับยากและหากล้มครืนลง คงยกขึ้นตั้งยากมหายากส์พิลึก?

 
                                                                      ********************
 
 
อื้อฮือ! "ส้วม" ทองคำ
 ฮ่องกงมี การสร้างส้วมทองคำ โดยส้วมนี้ ทำด้วยทองคำแท้ 24 กะรัต สุกอร่ามไปทั้งห้อง ไม่ว่าจะเป็นโถส้วม อ่างล้างมือ แปรงขัดส้วม ที่แขวนกระดาษทิชชู กรอบกระจก โคมไฟแชนเดอเลีย ฯลฯ

         



ห้องสุขาทองคำที่ว่านี้ เปิดให้ชมมาตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.2001 โน่น ไม่รู้ว่าป่านนี้ยังอยู่ดีหรือเปล่าเป็นห้องส้วมที่จัดสร้างขึ้นในร้าน จิวเวลรี่ชื่อ 3D-Gold ในฮ่องกง ของนายลัม ไซ-วิง หนุ่มจีนแผ่นดินใหญ่วัย 45ปี ที่อพยพเข้าไปอยู่ในฮ่องกงตั้งแต่อายุ 22 และทำมาค้าขายเกี่ยวเรื่องเพชรๆ พลอยๆ ของสวยงามจนกระทั่งตั้งร้านจิวเวลรี่ของตัวเองได้สำเร็จร่ำรวยสมปรารถนา

นายลัมมีจินตนาการตั้งแต่วัยเด็กว่า ถ้าหากเขาร่ำรวยขึ้นมาสักวันหนึ่ง จะขอสร้างห้องส้วมทองคำให้ตัวเองสักหลัง เพราะเขาเกิดประทับใจกับคำพูดของ วลาดิมีร์ เลนิน ผู้นำการปฏิวัติสังคมนิยมในรัสเซียเมื่อปี ค.ศ.1921 ที่ว่า สังคมปฏิวัติน่าจะสร้าง “ส้วมทองคำ” ขึ้นมาสักแห่งเพื่อเตือนความทรงจำของมนุษยชาติให้เห็นถึงขยะอันน่าชิงชัง รังเกียจของลัทธิทุนนิยม

ส้วมทองคำแห่งนี้เป็นที่กล่าวขวัญกันอย่างอื้ออึง เพราะทำด้วยทองคำแท้ 24 กะรัต สุกอร่ามไปทั้งห้อง ไม่ว่าจะเป็นโถส้วม อ่างล้างมือ แปรงขัดส้วม ที่แขวนกระดาษทิชชู กรอบกระจก โคมไฟแชนเดอเลีย แม้กระทั่งเพดาน ผนังห้อง พื้นกระเบื้อง และบานประตูก็ปูและกรุด้วยทองคำแท้ๆ เฉพาะเพดานส้วมนั้นยังฝังเพชรพลอยจำพวก ทับทิบ ไพลิน มรกต และอำพัน ส่องประกายมลังเมลือง จำนวนถึง 6,200 เม็ด

โถงหน้าห้องน้ำออกแบบเป็นสไตล์โรมัน และที่พื้นห้องฝังทองคำแท่งหนักราว 2 ปอนด์ไว้บนกระเบื้องแต่ละแผ่น สุกอร่ามไปทั้งร้าน มูลค่าเหนาะๆ ของห้องส้วมแห่งนี้ประมาณ 38 ล้านเหรียญฮ่องกง แต่ก็คุ้มแสนคุ้มเพราะลูกค้าแห่แหนกันเข้ามาเยี่ยมชมอย่างล้นหลาม จนต้องจัดคิวเข้าดูตลอดวันและโทรทัศน์
CNN ยังมาถ่ายทำข่าวออกเผยแพร่ไปทั่วโลก ดังระเบิด

ผลพลอยได้ที่นายลัมรับเหนาะๆ ทันทีคือเงินทองไหลมาเทมาจากการขายสินค้าในร้าน เนื่องจากลูกค้าที่ต้องการสัมผัสโถส้วมทองคำให้เป็นบุญก้นสักครั้งต้องซื้อ ของในร้านมูลค่าตั้งแต่ 138 ดอลล่าร์ หรือ 1,000 เหรียญฮ่องกง ขึ้นไปจึงจะได้เข้าไปใช้ส้วมหลังนี้ โดยมีเงื่อนไขว่าลูกค้าทุกคนต้องถอดรองเท้าเสียก่อนจึงจะผ่านเข้าไปได้ ไม่เช่นนั้นแล้วพื้นห้องน้ำทองคำอาจบอบช้ำถลอกปอกเปิกจากส้นรองเท้าได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น